Mùa hè nóng nực, đi bơi là một cách xả nhiệt hiệu quả. Nhưng nếu không biết bơi thì là điều thiếu sót rất lớn đối với cả cha mẹ và các bé.
Chứng sợ nước ở trẻ em không tự dưng mà có, tất cả đều do quan sát và ảnh hưởng từ xung quanh.
>>  Trung tâm dạy bơi T-swimming chuyên đào tạo, dạy bơi mọi lứa tuổi, sẽ hướng dẫn một vài mẹo nhỏ để cha mẹ giúp bé không còn chứng sợ nước, tự tin tận hưởng niềm vui khi hè về.
Dạy bơi trẻ em
1. Học bơi? Cha mẹ có nên biết?
- Trẻ em thường sẽ quan sát học hỏi cha mẹ là phần nhiều, vì vậy họ là tấm gương lớn nhất cho bé. Nếu bản thân cha mẹ cũng có những kỉ niệm không mấy vui vẻ khiến mình do dự mỗi khi đi bơi thì bé cũng sẽ có cảm giác giống như thế.
- Vì vậy, cha mẹ nên làm gương cho trẻ và xem xét việc tham gia một khóa học bơi tại trung tâm, với lớp dạy bơi người lớn trước và giải quyết được vấn đề lo lắng khi xuống nước của mình rồi mới bắt đầu cho bé. Khi đó, bé sẽ ấn tượng được rằng đi bơi là một trải nghiệm vui vẻ và thú vị.
2. Để con học bơi tốt.
- Cha mẹ hãy tập cho bé làm quen với nước để bé cảm thấy thoải mái hơn khi học bơi sau này.
- Vậy làm sao biết khi nào bé sẵn sàng đến hồ bơi? Bạn có thể quan sát cảm xúc của bé khi đi tắm, ở trong bồn tắm…
- Nếu bé thích thú ngâm mình trong nước, vậy là bé đã sẵn sàng trải nghiệm nhiều hơn rồi đó. Chìa khóa của thành công là hãy bắt đầu sớm và thường xuyên. Bé sẽ trở nên tự tin khi đi bơi nếu được tập luyện thường xuyên.
- Cho nên cha mẹ hãy cho bé đến tham gia lớp dạy bơi trẻ em tại trung tâm mỗi ngày, để được hướng dẫn các kỹ thuật bơi như kỹ thuật bơi ếch,kỹ thuật bơi sải..., để làm tăng sự tự tin cho bé.
- Đừng lo lắng nếu bạn cho bé bắt đầu tập bơi muộn hơn những trẻ khác. Có rất nhiều chương trình học bơi dành cho mọi lứa tuổi và trình độ. Bơi lội là kĩ năng cần thiết cho bất cứ ai và mẹ không nên bỏ qua việc trang bị cho bé kĩ năng sống còn này.
3. Cha mẹ nên lưu ý.
- Cha mẹ cần luôn để mắt đến con cho đến khi bé có thể thực sự bơi tốt. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, cha mẹ phải để bé luôn ở trong tầm tay của mình.
- Những trải nghiệm thú vị có thể nhanh chóng biến thành một tình huống nguy hiểm nếu bé bị nước cao quá đầu hoặc rơi vào tình trạng hoảng sợ bất ngờ.
- Đừng bao giờ gây áp lực cho bé, đưa bé xuống hồ và mong rằng bé sẽ học bơi tốt được. Đây sẽ là một trải nghiệm khủng khiếp làm chấn thương tâm lý của bé và có thể trở thành một nỗi sợ hãi suốt đời.
- Một điều nữa, bé không nên xem những bộ phim kinh dị về nước hay biển. Trí tưởng tượng sẽ làm bé không bao giờ dám bước chân xuống nước dù cha mẹ có làm cách nào đi chăng nữa.
- Bơi lội là một kĩ năng sống còn cần thiết. Đặc biệt là vào mỗi dịp hè như thế này, cả nhà đi du lịch hoặc về quê có sông nước. Trang bị cho bé khả năng bơi lội không chỉ cho bé có những kỉ niệm đẹp mỗi khi hè về mà còn đảm bảo an toàn cho con bạn nữa.
>>>> Trung tâm dạy bơi Hà Nội T-swimming chúc các bạn và gia đình có những chuyến đi nghỉ ngày hè vui vẻ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Trung tâm dạy bơi khách sạn Bảo Sơn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top